Google bật mã hóa đầu cuối end-to-end trong tin nhắn

Mã hóa end-to-end là một phương pháp bảo mật giúp giữ an toàn cho thông tin liên lạc của bạn. Với mã hóa đầu cuối, không ai, kể cả Google và các bên thứ ba, có thể đọc các tin nhắn đủ điều kiện khi chúng di chuyển giữa điện thoại của bạn và điện thoại mà bạn nhắn tin. 

Nếu bạn và đối tác trò chuyện của bạn đều đang sử dụng Google Messages và cả hai đều đã bật RCS, bạn sẽ thấy các biểu tượng khóa này để cho biết mã hóa đang được bật.

Để sử dụng mã hóa đầu cuối trong Tin nhắn, bạn và người được bạn nhắn tin phải:

Lời khuyên :

  • Tin nhắn văn bản có màu xanh lam đậm ở trạng thái RCS và xanh lam nhạt ở trạng thái SMS / MMS.
  • Mã hóa đầu cuối tự động trong các cuộc trò chuyện đủ điều kiện. 
  • Bạn sẽ nhận được biểu ngữ có nội dung “  Trò chuyện với [tên liên hệ hoặc số điện thoại]” khi mã hóa đầu cuối đang hoạt động trong một cuộc trò chuyện. Tin nhắn của bạn cũng sẽ bao gồm một khóa  trên nút gửi. Dấu thời gian của các tin nhắn được mã hóa đầu cuối cũng có khóa .   

Quan trọng: Mã hóa đầu cuối không khả dụng cho:

  • Tin nhắn SMS / MMS
  • Nhóm tin nhắn   

Cách hoạt động của mã hóa end-to-end

Khi bạn sử dụng ứng dụng Tin nhắn để gửi tin nhắn được mã hóa đầu cuối, tất cả các cuộc trò chuyện, bao gồm cả văn bản của chúng và bất kỳ tệp hoặc phương tiện nào, đều được mã hóa khi dữ liệu truyền giữa các thiết bị. Mã hóa chuyển đổi dữ liệu thành văn bản xáo trộn. Văn bản không đọc được chỉ có thể được giải mã bằng khóa bí mật. 

Khóa bí mật là một số:

  • Được tạo trên thiết bị của bạn và thiết bị bạn nhắn tin. Nó chỉ tồn tại trên hai thiết bị này.
  • Không được chia sẻ với Google, bất kỳ ai khác hoặc các thiết bị khác.
  • Đã tạo lại cho mỗi tin nhắn.
  • Bị xóa khỏi thiết bị của người gửi khi tin nhắn mã hóa được tạo và bị xóa khỏi thiết bị của người nhận khi tin nhắn được giải mã.

Máy chủ gửi Tin nhắn và bất kỳ người nào hoặc bên thứ ba nào có thể có quyền truy cập vào dữ liệu cho các tin nhắn và nội dung được gửi giữa các thiết bị, sẽ không thể đọc các tin nhắn được mã hóa đầu cuối vì họ không có khóa.

Mỗi cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối có một mã xác minh duy nhất. Mã này phải giống nhau cho bạn và người liên hệ của bạn để xác minh rằng thư của bạn được mã hóa từ đầu đến cuối.    

Bạn có thể đảm bảo rằng bạn và người liên hệ của bạn có cùng một mã xác minh.

Cách biết khi nào mã hóa end-to-end đang bật

Nếu bạn có khóa  trên nút gửi khi bạn soạn tin nhắn và bên cạnh dấu thời gian của tin nhắn, mã hóa đầu cuối sẽ được sử dụng.

Nguồn: Google

Nếu bạn hoặc người liên hệ của bạn mất các tính năng trò chuyện, mã hóa đầu cuối sẽ không còn có thể thực hiện được đối với các tin nhắn bạn gửi hoặc nhận. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ không có khóa   bên cạnh dấu thời gian của tin nhắn mới nhất của cuộc trò chuyện hoặc trên nút gửi khi bạn soạn tin nhắn.

Fanpage: Trí Việt JSC (Theo Google)

Bạn cũng có thể thích ...